Quỹ Từ Bi Tâm đồng tài trợ xây dựng điểm trường Chăm Pu tại Quảng Bình

Nhằm hỗ trợ học sinh tại các vùng điều kiện kinh tế xã hội khó khăn có môi trường học tập tốt hơn, ngày 11/6/2021, Quỹ Từ Bi Tâm – Capital House đã tham gia đồng tài trợ khởi công xây dựng dự án điểm trường Chăm Pu thuộc Trường Tiểu học số 2, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình với số tiền đóng góp là 100 triệu đồng.

Đây là hoạt động hưởng ứng chương trình “ Điều ước cho em”, một chương trình nhân đạo với mục đích kết nối, sẻ chia, lan tỏa các giá trị nhân ái trong cộng đồng và xã hội để thúc đẩy hỗ trợ phát triển giáo dục tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Chương trình do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Bộ Giáo Dục và Đào Tạo triển khai và Chiến dịch Thanh niên Tình nguyện hè 2021 do TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, kêu gọi toàn xã hội chung tay hỗ trợ học sinh và giáo viên tại các địa bàn khó khăn.

Điểm trường bản Chăm Pu, Trường tiểu học số 2, xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình là một trong số những điểm trường lẻ, bị hư hỏng nặng trong đợt bão lũ tại miền Trung, tháng 10-11 năm 2020.

Dự án xây dựng điểm trường là hoạt động thường niên của Quỹ Từ Bi Tâm, huy động các nguồn lực nội bộ cùng tham gia. Năm nay, chia sẻ với những khó khăn của các em học sinh và giáo viên vùng sâu, vùng xa, Từ Bi Tâm đã triển khai hoạt động gây quỹ, kêu gọi sự hợp lực từ Cư dân Ecohome 3; Các cô giáo, phụ huynh học sinh Trường Mầm non GCA Ecohome 1; Các cô giáo, phụ huynh học sinh Trường Mầm non GCA Ecolife Tố Hữu; Tiền hòm từ thiện tại Bếp Chay Từ Tâm của Quỹ Từ Bi Tâm tại Ecohome 1, Ecohome 2 và bổ sung thêm tiền từ ngân sách Quỹ để đóng góp 100 triệu đồng vào chiến dịch thiện nguyện đồng tài trợ dự án xây dựng điểm trường Chăm Pu.

Lễ khởi công xây dựng điểm trường Chăm Pu, tỉnh Quảng Bình được diễn ra vào 15g ngày 11/6/2021 với sự tham gia giúp đỡ của chính quyền địa phương và bà con nhân dân cùng đại diện TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Do tình hình dịch Covid-19, Quỹ Từ Bi Tâm không tổ chức được đoàn vào trực tiếp tham dự lễ khởi công xây dựng điểm trường.

Dự kiến cuối tháng 9-2021, công trình sẽ được hoàn thành, kịp thời gian đưa vào sử dụng cho năm học mới 2021-2022, góp phần giúp các em học sinh tại xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình có một điểm trường khang trang, sạch đẹp, nâng cao chất lượng dạy và học, đồng thời kết nối những tấm lòng thiện nguyện đến với các em học sinh tại đây.

Quỹ Từ Bi Tâm được thành lập bởi Capital House với mục đích khuyến khích, phát triển văn hóa sống ý nghĩa, nhân văn và chung tay giúp đỡ cộng đồng, những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Từ Bi Tâm hoạt động dưới hình thức phi lợi nhuận, hỗ trợ chủ yếu trong các lĩnh vực giáo dục, sinh kế, sức khỏe y tế cho phụ nữ và trẻ em, những đối tượng thiệt thòi, có hoàn cảnh khó khăn.…

Với nhiều hoạt động sôi nổi thời gian qua như các chương trình khuyến học, chương trình cứu trợ khẩn cấp cho các tỉnh, thành địa phương bị thiên tai, dự án sinh kế hỗ trợ phụ nữ nghèo, các hoạt động thăm và tặng quà cho bệnh nhân nhi có hoàn cảnh khó khăn, các gia đình chính sách, hộ nghèo, người có công với các mạng… Từ Bi Tâm đã lan tỏa những hành động tốt đẹp tới cán bộ, công nhân viên của Capital House và nhận được sự ủng hộ của nhiều cư dân đang sinh sống tại các dự án mà công ty đã xây dựng.