Bếp chay Từ Tâm – Hoạt động từ thiện hướng về Bắc Giang

Bếp chay Từ Tâm là một trong những chuỗi hoạt động từ thiện của Tập đoàn Capital House nhằm Kiến tạo Cuộc sống Xanh cho cư dân và cộng đồng của Tập đoàn. Hiện tại, Công ty CP quản lý Bất động sản Ecolife (một thành viên của tập đoàn Capital House) đang phối hợp cùng quỹ Từ Bi Tâm duy trì hoạt động tại bếp Ecohome 1, Ecohome 2 được hơn 02 năm và liên tục phục vụ các suất ăn trưa miễn phí cho cộng đồng cư dân tại tòa nhà.

Những ngày này, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp tại Hà Nội nên các hoạt động ăn uống tại nơi đang tạm thời đóng cửa dừng hoạt động. Nhưng “đầu bếp” và những người cộng sự tại Bếp chay Từ Tâm Ecohome 1 & 2 vẫn luôn trăn trở thao thức với công việc thiện nguyện hàng ngày và giữ lửa Sống Xanh. Khi nghe tin tại Bắc Giang các khu cách ly cho công nhân (liên quan đến các ổ dịch COVID-19 tại các doanh nghiệp trong khu công nghiệp) bị quá tải, không có đủ đồ ăn, nhu yếu phẩm.

Nêu cao nghĩa tình dân tộc “Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói, bằng một gói khi no” Bếp chay Từ Tâm Ecohome 1 & 2 đã nhanh chóng thực hiện chiến dịch cứu trợ muối vừng, lạc rang muối… và một số loại nước chanh muối giải nhiệt ngày hè nóng nực chung tay cùng Tổng liên đoàn lao động Việt Nam và quỹ Bông Sen Vàng gửi tới các Công nhân và Bác sĩ đang gồng mình chống chọi với dịch bệnh tại các khu cách ly Bắc Giang.

Trong tuần qua, 70 kg muối vừng, 50 kg lạc rang muối, 30 kg lạc rang đã được chuyển đến Bắc Giang thân yêu.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc,” “không để ai bị bỏ lại phía sau”, những suất cơm miễn phí, những gói hàng cứu trợ đã kịp thời đến tay những người Công nhân Bắc Giang, giúp họ vượt qua những ngày thực hiện cách ly nghiêm ngặt.

Chia sẻ với Hội cứu trợ, anh Vũ Quân, công nhân Công ty trách nhiệm hữu hạn Hosiden Việt Nam ở Khu công nghiệp Quang Châu, cho biết anh cùng nhiều anh em công nhân công ty đang thực hiện cách ly tập trung tại Khu ký túc xá của Công ty Luxshare-ICT ở Khu công nghiệp Vân Trung, Việt Yên. Nơi ăn ở, sinh hoạt được đảm bảo tốt. Việc cung cấp nhu yếu phẩm, đồ ăn cho công nhân đang được cách ly tại đây do lực lượng quân đội đảm trách và được phục vụ tốt, cơ bản đáp ứng nhu cầu.

Dù đang bị cách ly, là công nhân của công ty đang có ổ dịch COVID-19 lớn nhất hiện nay tại địa phương, anh Vũ Quân vẫn lạc quan, tin tưởng dịch bệnh rồi sẽ qua đi, anh và mọi người sẽ được an toàn, trở lại với cuộc sống bình thường…