“Tuy là suất cơm chay miễn phí nhưng rất đầy đặn lại nhiều món ngon”- Thực khách Bếp chay Từ Tâm EcoHome 1

Sáng 6/4/2021, một ngày nắng đẹp, chúng tôi có mặt tại bếp chay Từ Tâm của EcoHome 1. Vừa tới nơi chúng tôi đã nghe rộn tiếng cười nói của “bếp trưởng” Thái và người phụ bếp “cộng sự”. Bước vào bếp, các loại nguyên liệu do “bếp trưởng” mua về từ sáng sớm đã được sơ chế xong gọn gàng và tươm tất.

Từ lúc bắt đầu vào các công đoạn chế biến đầu tiên, các thành viên của bếp chay Từ Tâm lại tranh thủ hàn huyên cùng nhau chuyện gia đình, con cái; chuyện ông A, bà B xin góp gạo, góp rau cho bếp cơm chị Thái… Rồi bàn cả việc thay đổi thực đơn, cách chế biến cho bữa cơm ngày hôm sau sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng, vừa hấp dẫn lại vừa ngon và lạ miệng.

“Bếp trưởng” Thái chia sẻ: “Chị nấu cơm chay ở đây cho cư dân và bà con luôn đặt chữ Tâm lên hàng đầu. Chị mong muốn nếu ai đã đến ăn cơm ở Bếp Từ Tâm thì sẽ được thưởng thức những món ăn ngon nhất từ thị giác đến vị giác. Bởi thế chị luôn cố gắng tìm tòi và sáng tạo ra những món ăn chay mới lạ, dinh dưỡng để gửi tới mọi người”. Không những thế, chị Thái còn rất tự hào kể với chúng tôi rằng ai ai đến với bếp Từ Tâm ăn cơm chay chị nấu cũng khen hợp khẩu vị và còn quay lại nhiều lần nữa. Thậm chí, họ còn giới thiệu cho những người khác ghé ăn cơm tại bếp.

Giờ trưa tới, các chị đầu bếp của chúng ta cũng kịp lúc lên đủ các món ăn nóng hổi, thơm ngon, những thực khách đầu tiên cũng rộn rã nói cười bước vào. Bếp Từ Tâm EcoHome 1 đã trở thành điểm đến quen thuộc của các cư dân và bà con, bếp đón chào thực khách từ mọi lứa tuổi. Từ em bé đáng yêu theo bà tới Bếp, các bác, các cô tới các em học sinh tiểu học, trung học .

Có lẽ không cần phải nói quá nhiều về niềm hạnh phúc và tự hào khi được phục vụ thực khách của Bếp chay Từ Tâm, bởi những gương mặt tươi vui, những nụ cười rạng rỡ của cư dân và bà con khi đến nơi đây đã nói lên tất cả.

Cô H- Cư dân của EcoHome 1 thủ thỉ tâm sự với chúng tôi rằng: “Tuy là suất cơm chay miễn phí nhưng rất đầy đặn lại nhiều món ngon”. Cô còn chia sẻ rằng bản thân rất trân trọng những bữa ăn của Bếp, trân quý những tấm lòng của các thành viên vận hành Bếp.

Quay trở về một trải nghiệm tuyệt vời tại Bếp chay Từ Tâm EcoHome 1, chúng tôi thầm cảm phục những con người đã dành trọn tâm huyết và tình yêu thương gửi vào những bữa cơm chay đầy tình nghĩa. Họ đã góp phần lan tỏa yêu thương để tiếp tục chuỗi hành trình “Cho đi là còn mãi”

Nếu bạn chưa từng tới căn bếp ngập tràn yêu thương này, hãy thử ghé qua nhé! Chúng tôi tin bạn sẽ cảm nhận được sự ấm áp của những tấm lòng vàng nơi đây. Đừng quên bỏ hòm công đức để có thể lan tỏa yêu thương và nghĩa cử cao đẹp tới nhiều người hơn nữa nhé!

Xin chúc cho Bếp chay Từ Tâm sẽ giúp đỡ được nhiều bà con hơn nữa trên những hành trình thiện nguyện tiếp theo!

____________________________

Bếp chay Từ tâm tại các dự án EcoHome 1,2,3 được Tập đoàn Capital House phục vụ hoàn toàn miễn phí đối với mọi thực khách. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa trong chuỗi các chương trình nhằm Kiến tạo Cuộc sống Xanh cho cư dân và cộng đồng, xã hội của Tập đoàn.