Capital House đầu tư xây dựng Dự án Khu đô thị EcoCity Bắc Giang

Công ty CP Đầu tư & Thương mại Thủ đô – Capital House đang lên phương án đầu tư quy hoạch và xây dựng, vận hành dự án Khu đô thị EcoCity Bắc Giang. Đây sẽ là một trong những dự án đầu tiên Capital House triển khai ở các tỉnh thành phố ngoài thủ đô Hà Nội, với mong muốn nhân rộng những công trình xanh của mình trên khắp cả nước.
 
Vị trí của dự án nằm tại Phường Dĩnh Kế và Xã Tân Tiến (TP Bắc Giang) và một phần thuộc địa phận xã Hương Gián (Huyện Yên Dũng), có phạm vi quy hoạch 125,5 héc ta. Đây là khu đất được quy hoạch trên các tuyến đường chính nối các xã, huyện phía Nam vào trung tâm thành phố Bắc Giang như Hương Gián, Lục Nam…
 
Theo bản Quy hoạch sử dụng đất dự kiến, Capital House phân thành những khu đất khác nhau có mục đích sử dụng khác nhau như đất biệt thự, đất ở liền kề, đất ở xã hội, đất trường học, đất thương mại – dịch vụ, đất bãi đỗ xe, đất công cộng cùng hệ thống cây xanh – công viên và mặt nước. Cùng với đó, một số phương án mô tả thiết kế các khu vực cũng đã được khảo sát trình bày trong bản quy hoạch đầu tư của Capital House. 
 
Capital House mong muốn quy hoạch và phát triển khu đô thị thành một đô thị sinh thái EcoCity với các tiêu chí tổng thể và đồng bộ hướng đến sự phát triển bền vững. Cụ thể khu đô thị đưa ra các phương pháp sử dụng năng lượng có thể tái tạo như gió, mặt trời, hạn chế sử dụng tài nguyên không tái tạo được và phát phát huy các giải pháp bảo tồn năng lượng; Về mặt xã hội khu đô thị đáp ứng tốt nhất các yêu cầu về kiến trúc và thiết kế chỗ ở, sinh hoạt cho người dân, ưu tiên các yếu tố xã hội như giáo dục cũng như đáp ứng cao nhất nhu cầu sống, sinh hoạt của nhiều đối tượng khác nhau như người già, trẻ nhỏ, gia đình trẻ…
 
Hiện đề xuất quy hoạch dự án EcoCity Bắc Giang đang được trình lên UBND tỉnh Bắc Giang và các Sở Ban ngành liên quan. Đại diện Capital House cũng chia sẻ mong muốn sẽ sớm được chấp thuận chủ trương đầu tư để bắt tay vào triển khai dự án trong quý III/2018. Nếu được chấp thuận, dự án EcoCity sẽ là dự án đầu tiên tại thành phố Bắc Giang có những phương pháp ứng dụng tiêu chí công trình xanh của thế giới. 

 

Công ty CP Đầu tư & Thương mại Thủ đô – Capital House là một chủ đầu tư nổi danh với nhiều dự án nhà ở xã hội và nhà ở thương mại tại thủ đô Hà Nội như các dòng sản phẩm EcoHome, EcoLife, các dự án này từng đạt nhiều giải thưởng về công trình xanh được ghi nhận từ các tổ chức quốc tế như Tổ chức Tài chính quốc tế IFC, Ngân hàng Thế giới, Tạp chí danh tiếng Finalcial Times… Với quy mô mở rộng các dự án của mình ra các tỉnh, thành phố khác, Capital House mong muốn sẽ tạo dựng vai trò tiên phong trong việc xây dựng, kiến tạo các công trình xanh tại Việt Nam.
 
Hình ảnh quy hoạch dự kiến dự án EcoCity tại TP Bắc Giang:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *