Capital House thăm và tặng quà bệnh nhân Nhi tại Bệnh viện Nhi TW

Sáng 25/7/2015, Capital House đã tổ chức đến thăm, động viên, tặng quà, phát cơm miễn phí cho các bệnh nhân nhi và gia đình tại Bệnh viện Nhi Trung Ương. Đây là hoạt động đầu tiên trong chuỗi các chương trình hưởng ứng tháng thiện nguyện – một truyền thống tốt đẹp, ý nghĩa và giàu nhân văn, thể hiện trách nhiệm xã hội – chung tay với cộng đồng của người Capital House.

CBNV Capital House thăm và tặng quà tại Bệnh viện Nhi TƯ

Trong khuôn khổ hoạt động đầu tiên, Capital House đã trao tặng Khoa Hồi sức cấp cứu 01 máy tiêm điện, trao 20 phần quà cho bệnh nhân nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và tham gia phát hơn 200 suất cơm miễn phí cho bệnh nhân trong viện.

Với mong muốn chia sẻ với cộng đồng, các hoạt động của Capital House ngày càng trở nên ý nghĩa và thiết thực hơn. Đó cũng chính là một trong những nghĩa cử thể hiện tính nhân văn cao cả luôn song hành cùng sự phát triển bền vững của Capital House.

Theo kế hoạch, trong tháng thiện nguyện, Capital House sẽ trao hàng chục suất quà và gần 1000 suất cơm miễn phí ước tính tổng trị giá lên đến trên 100 triệu đồng. Mặc dù giá trị vật chất không quá lớn nhưng sẽ phần nào chia sẻ được với những khó khăn về kinh tế mà các gia đình bệnh nhi đang gặp phải, cũng như động viên tinh thần các bé và gia đình.

Chị Ngô Bình Minh – cán bộ phòng Công tác xã hội của Viện cho biết: “Tình trạng bệnh của các cháu nhỏ đang điều trị tại khoa khá phức tạp và đa dạng về chủng loại bệnh. Từ các bệnh phổ biến mắc phải như viêm phổi, viêm phế quản, ho,… đến các chứng bệnh hiểm nghèo như ung thư, u máu, tim bẩm sinh, các bệnh liên quan đến thần kinh,… đều là những bệnh phải điều trị lâu dài, chi phí tốn kém, trong khi phần lớn các gia đình có con em bị bệnh đều ở các tỉnh lẻ và hoàn cảnh thì hết sức khó khăn. Nhiều trường hợp vì quá khó khăn mà đành bỏ con lại ở viện, các y bác sĩ thay gia đình chăm sóc cháu. Biết là cũng cực chẳng đã, nhưng gặp những hoàn cảnh đó thực sự không thể đành lòng,…”

Không giấu đươc xúc động khi tham gia chuyến đi, chị Ngô Thị Thúy Kiều – Giám đốc Nhân sự Capital House chia sẻ: “Mình vô cùng xúc động khi có mặt ở đây ngày hôm nay. Cũng là một người mẹ, cũng đã từng chăm con ốm, cũng từng vào bệnh viện nên mình hiểu rõ những khó khăn trong viện là như thế nào. Cái cảm giác bất lực vì không biết phải làm sao thực sự rất đau đớn, nhất là với những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn. Mong rằng, với sự hỗ trợ từ công ty chung sức với các y bác sĩ, các bé và gia đình sẽ được chia sẻ phần nào những khó khăn. Chúc các cháu nhanh khỏe và về với gia đình…”

Bác sĩ Tạ Minh Tuấn – Trưởng Khoa Hồi sức cấp cứu đã thay mặt Ban Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương gửi lời cảm ơn Capital House đã quan tâm, đồng cảm, chia sẻ những thiệt thòi về thể chất, tinh thần, tài sản với bệnh nhi nghèo đang điều trị tại bệnh viện thông qua Phòng Công tác xã hội của Viện.

Nhân dịp này, thay mặt công ty, chị Phan Thị Hải Yến – Giám đốc Trường mầm non TD Kids cũng đã gửi tới tập thể y bác sĩ Bệnh viện Nhi Trung ương lời cảm ơn chân thành nhất vì những cống hiến, hy sinh thầm lặng cho những thế hệ mầm non tương lai của đất nước, và chúc cho các y bác sĩ nơi đây luôn luôn giữ được sức khoẻ tốt, lòng yêu nghề, yêu trẻ, để hoàn thành tốt nhiệm vụ cao cả của những lương y. Với những phần quà dù nhỏ bé, Capital House mong muốn cùng chung tay, chia sẻ phần nào việc đầu tư, bổ sung các thiết bị y tế phục vụ công tác khám chữa bệnh của viện…

Hàng chục phần quà hỗ trợ viện phí đã được người Capital House trao tận tay các gia đình bệnh nhi cùng những lời động viên thăm hỏi, chia sẻ ân cần với mong muốn tiếp thêm sức mạnh cố gắng tới các bệnh nhi và đội ngũ thầy thuốc của Bệnh viện. Chúc các cháu bệnh nhi sớm hồi phục để được trở về với gia đình, bạn bè,… Bởi đối với trẻ nhỏ, tình thương yêu là món quà vô giá, là động lực khích lệ tinh thần rất lớn cho các con,…

Dự kiến, chuỗi hoạt động thiện nguyện sẽ diễn ra định kỳ vào các ngày: 01/8, 08/8 đến 15/8/2015.

Những hình ảnh xúc động từ chuyến thăm, tặng quà bệnh nhân nhi của Capital House ngày 25/7/2015:

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *