Capital House nhận chứng chỉ Lotus cho dự án văn phòng xanh

Công trình này có vốn đầu tư hơn 10 tỷ đồng, nằm tại tòa nhà EcoLife Capitol, đáp ứng các tiêu chí của chứng chỉ Lotus.

Ông Xavier Leulliette – Giám đốc Ban đề tài chứng nhận – Đại diện cho Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam vừa trao chứng chỉ công trình xanh Lotus cho đại diện Tập đoàn Capital House.

Đại diện Tập đoàn Capital House nhận chứng chỉ Lotus cho dự án văn phòng xanh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Tùng Bách – Giám đốc Ban Nghiên cứu và Phát triển Tập đoàn Capital House cho biết, văn phòng này có vốn đầu tư lên tới 10 tỷ đồng cho diện tích khoảng 1.500m2. Chứng chỉ Lotus này là một bước tiến mới của Capital House trên con đường kiến tạo cuộc sống xanh.

Ông Trịnh Tùng Bách – Giám đốc Ban Nghiên cứu và Phát triển Capital House phát biểu tại lễ trao chứng chỉ Lotus.

Theo ông Xavier Leulliette, văn phòng Capital House là dự án đầu tiên theo hệ thống chứng nhận mới là Lotus dành cho không gian nội thất. Ông cũng đưa ra những lý do chính giúp dự án được công nhận đạt chứng chỉ công trình xanh Lotus.

Trước hết, đó là nhờ yếu tố con người, năng suất lao động, tinh thần của con người khi làm việc trong văn phòng xanh. Không chỉ có nhiều cây xanh, văn phòng còn có hệ thống cảm biến CO2 để đảm bảo lượng oxy. Toàn bộ bàn ghế, nội thất đều là sản phẩm hạn chế VOC, chất gây ưng thư cho con người.

Ông Xavier Leulliette – Giám đốc Ban Đề tài chứng nhận Hội đồng Công trình Xanh Việt Nam (áo trắng) đưa ra những lý do giúp dự án văn phòng Xanh được trao chứng chỉ Lotus.

Yếu tố thứ hai là hiệu quả trong việc sử dụng năng lượng như việc chọn thiết bị điều hòa có hệ số COP cao, đèn led tiết kiệm điện. Việc lựa chọn thiết bị sử dụng nước có hiệu năng cao giảm thiểu 45% lượng nước tiêu thụ của công trình.

Cuối cùng là cam kết kiến tạo cuộc sống xanh của chủ đầu tư bằng cách đưa ra các buổi đào tạo cho nhân viên tập đoàn hiểu rõ hơn thế nào là xanh, cũng như định hướng nhân viên ủng hộ dự án giao thông xanh, giảm thiểu tác động môi trường…

Trước đó ngày 10/8, văn phòng Capital House đã được công nhận đạt tiêu chuẩn Lotus bởi Hội đồng công trình Xanh Việt Nam VGBC.

Lotus là hệ thống đánh giá công trình xanh được chắt lọc từ 5 bộ tiêu chuẩn xanh nổi tiếng trên thế giới, bao gồm: LEED (Mỹ), Green Star (Australia), BREEAM (Anh), GBI (Malaysia) và Green Mark (Singapore), để phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam.

Theo Vnexpress

Tham khảo một số hình ảnh Văn phòng xanh Capital House:

http://chgroup.vn/van-phong-xanh-capital-house.html

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *