Hội thảo Khởi động cuộc thi sáng kiến, sáng tạo CAPITAL HOUSE 2017

Như Victor Hugo, nhà văn, nhà thơ, nhà viết kịch nổi tiếng người Pháp đã từng nói:

“Có một thứ còn mạnh hơn tất cả các đạo quân, đó là Ý tưởng”

Ý tưởng, hay cũng chính là sự sáng tạo, là sức mạnh của trí tuệ trong mỗi con người có thể tạo nên những điều vĩ đại từ những thứ đơn giản, đơn sơ mà gần gũi nhất.

Thấm nhuần tư tưởng đó, cùng với trọng trách phát huy chữ “Trí” – một trong năm giá trị cốt lõi của Tập đoàn Capital House, Ban Nghiên cứu và Phát triển đã đề xuất triển khai Cuộc thi với tên gọi “Sáng kiến sáng tạo Capital House” nhằm khuyến khích tinh thần đổi mới, sáng tạo trong mỗi cán bộ nhân viên, những người trực tiếp tham gia và hiểu rõ nhất những công việc mà mình đang thực hiện. Đây là một cuộc thi thường niên, dành cho tất cả cán bộ nhân viên cũng như cán bộ lanh đạo đang làm việc tại Capital House, những người có ý tưởng, sáng kiến mới, muốn đóng góp vào sự thay đổi và phát triển của Tập đoàn nói chung và bộ phận, phòng ban đang làm việc nói riêng.

Trong năm đầu tiên phát động cuộc thi (2017), ngày 18/8 Ban Nghiên cứu và Phát triển (BTC) đã tổ chức Hội thảo khởi động với sự tham dự của Tổng Giám Đốc Đỗ Đức Đạt và đông đảo các CBNV từ các phòng ban, công ty thành viên khác nhau.

Tại Hội thảo, ông Trịnh Tùng Bách – Giám đốc Ban Nghiên cứu và Phát triển đã trực tiếp giới thiệu về cuộc thi với các nội dung chính như: Mục đích, đối tượng, lĩnh vực, tiêu chí chấm điểm và giải thưởng. Trong đó, 3 lĩnh vực được tập trung chủ yếu trong cuộc thi năm nay là: Kiến trúc và quy hoạch; Vật liệu và công nghệ; Quản lý và thi công.

Về tiêu chí chấm điểm, thay mặt cho Ban giám khảo, ông Trịnh Tùng Bách đã tiết lộ tiêu chí quan trọng nhất, cần được hướng tới và thể hiện trong mỗi sáng kiến, ý tưởng là: XANH –  THÔNG MINH – TỐI ƯU HÓA. Tiêu chí này cũng chính là một phần trong chiến lược phát triển lâu dài của Tập đoàn ở hiện tại và tương lai.

Cùng với mức giải thưởng vô cùng hấp dẫn là từ 5% – 10% giá trị kinh tế mà ý tưởng đem lại, BTC hy vọng cuộc thi sẽ nhận được sự hưởng ứng của toàn bộ CBNV Tập đoàn, không những góp phần thúc đẩy tinh thần sáng tạo và văn hóa học tập trong từng phòng ban, công ty thành viên mà còn là tiền đề cho những sự thay đổi nhỏ tạo nên thành công lớn cho mỗi cá nhân nói riêng và của Tập đoàn Capital House nói chung trong tương lai không xa.

Ban Tổ chức

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *