Chọn chung cư thay vì đất nền – Xu hướng mới của giới trẻ Quy Nhơn

Trong khi người già vẫn yêu thích mua nhà đất nền thì người trẻ lại có xu hướng lựa chọn chung cư vì nhiều lợi ích mà các thế hệ trước đó chưa được trải nghiệm. Người trẻ Quy Nhơn cũng không nằm ngoài suy nghĩ đó.

Giờ đây, Quy Nhơn đang là một trong những thành phố được đầu tư phát triển mạnh cơ sở hạ tầng, các chung cư hiện đại thi nhau mọc lên giúp người trẻ giải quyết nhiều mối lo.

Nhu cầu nhà ở của lớp trẻ đã khác so với thời bố mẹ

Nhà không chỉ là nơi để ở mà còn là nơi mang đến sự ấm cúng, cảm giác thoải mái, tiện lợi cùng thỏa mãn cho gia chủ. Với người trẻ, yếu tố “thỏa mãn” càng được chú trọng bởi họ sinh ra trong thời kì kinh tế Việt Nam khởi sắc, được tiếp cận những xu hướng mới, hiểu được như thế nào là đời sống chất lượng cao, từ đó hình thành nên những mong muốn, mơ ước về một tổ ấm tương lai rất khác so với thời bố mẹ mình.

Đó là những ngôi nhà được thiết kế và bố trí không gian khoa học, trang trí nội thất theo những phong cách khác nhau, từ tân cổ điển đến hiện đại, từ Bắc Âu đến truyền thống Á Đông, từ retro đến vintage… khiến người trẻ yêu thích vì nhìn thấy tính cách mình phản chiếu trong đó.

Đó là tổ hợp tiện ích khép kín và đồng bộ từ siêu thị, khu mua sắm, thời trang, quán café, nhà hàng, phòng tập gym, sân thể thao… nơi mọi nhu cầu được đáp ứng “ngay từ thềm cửa”. Bởi nhịp sống nhanh, bận rộn khiến quỹ thời gian của họ trở nên eo hẹp. Do đó, địa điểm sinh sống gần hoặc ngay trong khu vực tiện ích đa dạng sẽ là lựa chọn ưu tiên cho người trẻ.

Đó còn là mong muốn gia nhập cộng đồng những gia đình trẻ trung, hiện đại, lối sống văn minh, là môi trường tốt để giao lưu giữa những người chung sở thích hay kết nối công việc. Người trẻ không chỉ muốn sống giữa một cộng đồng dân cư hiền lành, có văn hóa như mong muốn thời cha mẹ mình, mà họ còn đề cao tính kết nối và tương tác lẫn nhau.

Trên đây chỉ là một vài điều cơ bản mà người trẻ mong muốn ở một ngôi nhà tương lai. Và có lẽ căn hộ chung cư chính là một lựa chọn khả thi đáp ứng được hầu hết những tiêu chí đó, giải quyết giúp họ nhiều nỗi lo đồng thời thỏa mãn ngân sách vừa phải mà một gia đình trẻ có thể chi trả.