Genesis đào tạo thoát hiểm xe bus cho học sinh

Xe bus là một trong những phương tiện giao thông quen thuộc đối với các bạn học sinh. Với một số gia đình, xe bus là người bạn đồng hành cùng con đến lớp. Bên cạnh việc thực hiện nội quy an toàn khi đi xe, các Genee còn được tập huấn cả lý thuyết và thực hành về cách thoát hiểm khi bị mắc kẹt trên xe bus.

Dưới đây là các bước Genee đã được hướng dẫn và thực hành để thoát hiểm trên xe ô tô:

  • Giữ bình tĩnh, không khóc và la hét gây mất sức.
  • Bấm còi xe, phát ra tín hiệu: Khi xe tắt máy, rút khoá điện thì còi xe vẫn luôn hoạt động do sử dụng nguồn điện trực tiếp từ Acquy. Nếu bị mắc kẹt trên xe, học sinh cần di chuyển về phía vô lăng và bấm còi. Tiếng còi xe sẽ thu hút sự chú ý của những người xung quanh.

  • Bật đèn Hazard: Đèn Hazard được thiết kế nguồn điện riêng để luôn sẵn sàng hoạt động. Nút bật đèn có hình tam giác và rất dễ thấy trên Tablo buồng lái. Kết hợp bật đèn và bấm còi tăng tỉ lệ xe được chú ý.

  • Sử dụng búa thoát hiểm: Trường hợp khẩn cấp, học sinh có thể dùng búa thoát hiểm. Búa thoát hiểm thiết kế để có đầu nhọn tập trung gia lực, do đó với một lực nhỏ, học sinh cũng có thể đập vỡ kính mà không cần quá nhiều sức. Kính xe được thiết kế là kính an toàn, nên khi đập vỡ, kính sẽ vỡ vụn dạng hạt ngô, không gây tổn hại đến học sinh ở trong xe.

Bố mẹ hãy cùng Genee ôn tập lại những kiến thức, kỹ năng sống, kỹ năng thoát hiểm cần thiết thường xuyên để đảm bảo an toàn bản thân trong cuộc sống nhé!