Genesis – Hành trình thiện nguyện – Hành trình học hỏi, yêu thương và sẻ chia

Mỗi hành trình trải nghiệm đều là một hành trình lớn khôn và hành trình thiện nguyện nằm trong Chuỗi hoạt động Trung thu yêu thương của các Genee chính là một hành trình của học hỏi, yêu thương và sẻ chia.


May mắn được sinh ra và lớn lên trong sự yêu thương, chăm sóc của các thành viên trong gia đình, khi đến các điểm thiện nguyện, Genee đã chứng kiến những hình ảnh vui tươi mà sao vẫn phảng phất chút buồn…
Là hình ảnh đôi vợ chồng người dân tộc nhỏ xíu mới chỉ 14,15 tuổi bế con xuống nhận quà tại Bệnh viện Nhi Trung ương.
Là nụ cười không che được hết sự đau đớn của một em nhỏ phải chọc tủy ở Viện huyết học và Truyền máu Trung ương khi cầm trong tay phần quà trung thu.
Là hình ảnh đôi tay giơ cao, ánh mắt như nài nỉ cùng âm thanh “bế, bế” được lặp đi lặp lại.

Vào thời điểm đó, các Genee đã không ngừng đưa ra những câu hỏi dành cho các thầy cô:
– Sao em bé như thế mà lại khổ vậy cô?
– Sao bố mẹ không nuôi em hả cô?
– Sao em lại ở chùa hả cô?
– Em bé mà bị rút tủy như thế này chắc đau lắm cô nhỉ!
Có lẽ, khi những câu hỏi, những câu nói này được thốt lên, các Genee đã đồng cảm với những cảnh đời bất hạnh, đã hiểu được những điều may mắn mình đang có và suy nghĩ về những việc mình có thể làm để giúp đỡ các bạn nhỏ này! Từ đó, chính các Genee – những người đang trao đi sẻ chia cũng là những người được học hỏi về tình yêu thương của con người.


Và để hành trình thiện nguyện này diễn ra thuận lợi, không thể không kể đến sự hướng dẫn của các thầy cô, sự quan tâm, đồng hành của các bậc phụ huynh và các Genee đã tích cực, sáng tạo làm nên những sản phẩm ý nghĩa, tổ chức thành công hoạt động gây quỹ.


Thay mặt cho các bệnh nhi tại Bệnh viện Nhi Trung Ương, Viện Huyết học và Truyền máu Trung Ương, Bệnh viện K Tân Triều và các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Chùa Thiên Hương, Genesis xin gửi lời cảm ơn chân thành và tri ân sâu sắc đến các bậc phụ huynh, các bạn học sinh, tập thể cán bộ giáo viên nhà trường và các thành viên của cộng đồng Genesis đã cùng chung tay tạo nên một mùa trăng ấm áp, ngập tràn yêu thương với gần 600 phần quà ý nghĩa.


Tiếp nối Chuỗi hoạt động Trung thu yêu thương, các Genee cũng có cơ hội tham gia vào hàng loạt các hoạt động trải nghiệm nét đẹp truyền thống dân tộc như làm đèn lồng trang trí lớp, làm đầu lân, nặn bánh dẻo,.. Hay hòa mình với không khí mùa Thu tìm hiểu các hoạt động cổ truyền với chuyến khám phá Hoàng thành Thăng Long hay phong tục trông trăng phá cỗ trong Lễ hội “Trung thu của Lớp chúng mình” được tổ chức tại các lớp. Chúng ta hãy cùng nhau chờ đón những trải nghiệm tiếp theo nhé!