GCA – Giáo dục hợp tác là quan trọng

Giáo dục hợp tác tại GCA
GCA – Giáo dục hợp tác là quan trọng. Trong một cộng đồng mà tính phụ thuộc lẫn nhau ngày càng cao như hiện nay, kỹ năng hợp tác để cùng nhau thực hiện các mục tiêu là cần thiết và trở nên quan trọng. Đối với mỗi cá nhân, nhận thức về sự hài hòa mục tiêu của bản thân và mục tiêu chung sẽ là kỹ năng chính để mỗi người có thể thành công và phát triển trong thời đại ngày nay. Vì vậy, GCA luôn xác định giáo dục hợp tác là quan trọng. Hưởng ứng Ngày Quốc tế hợp tác 2022 (2/7), hãy cùng nhau tìm hiểu về giáo dục hợp tác tại GCA.
Giáo dục hợp tác tại GCA
Giáo dục hợp tác tại GCA

GCA – Giáo dục hợp tác là quan trọng

Hợp tác là hoạt động quan trọng trong đời sống xã hội. Khi tham gia vào quan hệ hợp tác các bên cùng chung tay góp sức, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau vì một mục tiêu chung. Vì vậy, hợp tác mang lại những ý nghĩa vô cùng quan trọng:
🎯1. Hợp tác giúp các bên hiểu biết về nhau hơn, tránh gây ra những mâu thuẫn trong quá trình làm việc.
🎯2. Hợp tác sẽ tạo ra sức mạnh vô cùng to lớn để cùng nhau giải quyết những vấn đề bức xúc mang tính toàn cầu như biến đổi khí hậu, quyền con người,….
🎯3. Quan hệ hợp tác giữa các bên sẽ giúp đỡ, tạo điều kiện cho nhau cùng phát triển.
🎯4. Hợp tác sẽ góp phần nhanh chóng đạt được mục tiêu chung.

Giáo dục hợp tác tại GCA

Tại GCA, giáo dục hợp tác xuất phát từ giáo dục học sinh biết cách làm việc với người khác hay làm việc nhóm. Cụ thể hơn, GCA hướng đến lồng sự hợp tác vào trong hoạt động tương tác giữa học sinh với học sinh, học sinh với cô giáo, học sinh với ba mẹ… Theo đó, ở trên lớp, các lớp học đều có các góc hoạt động và các bạn học sinh sẽ cùng nhau thực hiện các hoạt động đó. Đối với giáo viên, học sinh được học cách phối hợp thực hiện các nhiệm vụ cô giao và tuân thủ các nội quy của lớp học. Đối với gia đình, các bạn nhỏ được học cách tham gia các việc nhà giúp đỡ và hỗ trợ ba mẹ trong khả năng của bản thân. Đối với cộng đồng, các bạn nhỏ được học cách tuân thủ các quy định ở chỗ đông người.
Giáo dục hợp tác trong gia đình
Giáo dục hợp tác trong gia đình
Giáo dục hợp tác tại GCA
Giáo dục hợp tác tại GCA

Giáo dục hợp tác trong thời kỳ nghỉ học

Trong thời kỳ học trực tuyến do đại dịch Covid, GCA đã đưa vào Green Learning Hub (chương trình dạy học trực tuyến) các hoạt động mang tính chất hợp tác, phối hợp, chia sẻ để các bạn nhỏ GCA cùng nhau thực hiện những hoạt động có tính tập thể cao. Chi tiết hơn, trong tháng 10/2021 của Dự Green Learning Hub, GCA quyết định lấy mục tiêu 17 “Hợp tác để hiện thực hóa các mục tiêu” làm chủ đề chính. Đây sẽ là khoảng thời gian các con được phát triển tốt các kỹ năng phối hợp thực hiện, hợp tác và chia sẻ, tạo nên những thành công của tập thể cũng như bản thân các con.

Không dừng lại ở việc giáo dục các bạn nhỏ, GCA còn tổ chức các buổi talk nhằm chia sẻ với phụ huynh về mối quan hệ với con cái. Thông qua các chương trình GCATalk, GCA hướng tới xây dựng quy tắc ứng xử và hợp tác gia đình đồng thời thể hiện vai trò làm gương của cha mẹ.
Talkshow Rèn cha rồi mới rèn con
Talkshow Rèn cha rồi mới rèn con

Hợp tác vì sự phát triển bền vững

Theo GCA, có thể khó để có thể tự mình giải quyết một vấn đề nhưng khi chúng ta làm việc cùng nhau, thông qua mối quan hệ hợp tác giữa con người với con người và các quốc gia với nhau chúng ta có thể tạo ra những điều tốt đẹp. Cùng nhau, chúng ta có thể giải quyết các vấn đề toàn cầu để mọi người được đối xử một cách bình đẳng và công bằng. Mọi người đều có được những gì họ cần và thế giới tự nhiên có thể tồn tại và phát triển bền vững. Rồi đây, các thế hệ học sinh mà GCA ươm mầm sẽ làm chủ tương lai với cái tâm và cái tầm của sự hợp tác vì sự thịnh vượng chung của xã hội.
Hưởng ứng Ngày Quốc Tế Hợp Tác 2/7, GCA kêu gọi mọi người hãy cùng nhau hợp tác thực hiện những mục tiêu chung của cộng đồng vì một cộng đồng xanh hơn và nhân văn hơn.