Vững bước bên con – Hành trang cùng con vào lớp 1

Hành trang cho trẻ vào lớp 1

Vững bước bên con – Hành trang cùng con vào lớp 1. Năm học 2021 – 2022 kết thúc cũng là thời điểm GCA nói lời tạm biệt đến các bạn nhỏ khối lớn và bố mẹ để chuẩn bị hành trang vào Tiểu học. Sáng ngày 12/6, để chia sẻ và bày tỏ lòng tri ân đối với bố mẹ cùng các con, GCA đã tổ chức chương trình Vững bước bên con – Hành trang cùng con vào lớp Một, với sự tham gia của quý phụ huynh khối mẫu giáo lớn các điểm trường trong hệ thống.

Chương trình có 2 nội dung chính:

  • Điểm lại hành trình 5 năm học tại trường mầm non GCA và những hành trang con đã lĩnh hội và sẽ mang theo khi vào lớp Một.
  • Trao đổi cùng diễn giả về những lưu ý cần chuẩn bị khi con vào lớp Một, đồng hành cùng con là như thế nào.
Talk Tiền tiểu học
Talk Tiền tiểu học

Vững bước bên con – Hành trang cùng con vào lớp 1

Thông qua hương trình Talk Tiền tiểu học, Ban giám hiệu (BGH) Trường đã điểm lại hành trình trưởng thành của học sinh khi theo học tại GCA. Đó là một hành trình với nhiều kết quả trên trẻ cao cùng sự thừa nhận rộng rãi của quý phụ huynh đã khẳng định thương hiệu chất lượng giáo dục của GCA trên bản đồ giáo dục mầm non Hà Nội.

Giáo viên chia sẻ cảm xúc
Giáo viên chia sẻ cảm xúc

Những hành trang nào con sẽ mang theo khi vào lớp 1

Chuẩn bị hành trang cho trẻ vào lớp Một, BGH Trường cũng báo cáo các hoạt động đã triển khai đến với các bạn nhỏ. Các hoạt động định hướng hành trang vào lớp Một như: Thực hành các nội quy lớp học; chào cô khi vào lớp; rèn luyện sự tập trung trong thời gian dài; Hoàn thành nhiệm vụ; kỹ năng chuẩn bị và sử dụng đồ dùng học tập… đã được GCA thực hiện trong suốt năm học 2021 – 2022. Trong bối cảnh đại dịch Covid gây khó khăn cho việc dạy và học nói chung, GCA đã có những giải pháp đổi mới và bền vững:

  • Nhà trường xây dựng các video hướng dẫn PH chăm sóc, giáo dục trẻ tại nhà.
  • Tổ chức các buổi tương tác trực tuyến online các trò chơi, câu chuyện (dự án Happy reading), xen kẽ các video hướng dẫn kĩ năng tại nhà.
  • Dự án Green Learning Hub (Nhà trường áp dụng Phương pháp Blended Learning – sẵn sàng cho một năm học biến động do dịch Covid).
  • Các nội dung chi tiết thực hiện trực tuyến: Tiếng Việt em yêu, Những con số vui nhộn, những nốt nhạc vui, Happy Reading, Hộ chiếu Xanh, Bé sáng tạo, Thực hành cuộc sống, Lăng kính kỳ diệu, Trò chơi với chữ cái và con số.

Số lượng học sinh tham dự các chương trình đều ở mức cao, thể hiện sự quan tâm và tin cậy của phụ huynh và học sinh đối với các chương trình của GCA.

Hành trang cho trẻ vào lớp 1
Hành trang cho trẻ vào lớp 1

Kết quả trên trẻ đạt được

Mục tiêu GCA hướng đến trong chương trình Hành trang cho trẻ vào lớp 1 là Kiến thức – Kỹ năng – Thái độ. Cụ thể hơn, chương trình Tiền tiểu học đã giúp các bạn nhỏ GCA đạt được những kết quả tích cực: Toán học vui đạt 95%. Tiếng Việt em yêu đạt 95%. Luyện viết đạt 96%. Kỹ năng đạt 97%. Để đạt được những kết quả này là cả một nỗ lực rất lớn đến từ các thầy cô giáo cùng toàn thể các em học sinh.

Giao lưu cùng chuyên gia – Những lưu ý để con vững tin vào lớp Một

Một điểm nhấn trong chương trình Talk Tiền tiểu học là sự tham gia của chuyên gia giáo dục Ths. Nguyễn Thị Oanh. Chuyên gia đã mang đến cho các bố mẹ những nhìn nhận khoa học, kiến thức bổ ích để chuẩn bị cho các con trong độ tuổi chuyển cấp.

Giao lưu cùng chuyên gia
Giao lưu cùng chuyên gia

Học kỳ Hè Xanh

Thời gian để các bạn nhỏ chuyển cấp vẫn còn dài, BGH nhà trường đã chia sẻ kế hoạch thực hiện Học kỳ Hè Xanh nhằm hỗ trợ thêm các bạn nhỏ tăng cường kiến thức và kỹ năng cần thiết cho lớp Một. Học kỳ Hè Xanh chú trọng thực hiện các hoạt động: Hoạt động trong môi trường tự nhiên; Hoạt động tiền tiểu học; Hoạt động nghệ thuật; Hoạt động kỹ năng sinh tồn. Đây là khoảng thời gian ý nghĩa với các bạn nhỏ khi các bạn có thêm thời gian vui chơi, kết nối với môi trường quen thuộc trước khi chuyển lên cấp học mới.

Học kỳ hè xanh
Học kỳ hè xanh

Hướng dẫn đăng ký tuyển sinh vào lớp 1

Đồng hành đến cuối cùng với phụ huynh và các con, BGH nhà trường hướng dẫn và hỗ trợ các quý phụ huynh các bước đăng ký tuyển sinh với các nội dung: Thời gian tuyển sinh; Hình thức tuyển sinh và cuối cùng là phân tuyến tuyển sinh. Hoạt động này giúp các bố mẹ giảm bớt thời gian tìm hiểu và tập trung hiệu quả cho công tác chuẩn bị chuyển cấp cho con.

Tri ân phụ huynh và các con ngày ra trường

Thông qua chương trình, BGH nhà trường gửi lời cảm ơn sâu sắc đến phụ huynh và học sinh vì đã đồng hành và gắn bó với GCA trong suốt 5 năm qua. 5 năm đồng hành đã chứng tỏ sự tin tưởng, ủy thác của phụ huynh cho nhà trường trong sứ mệnh giáo dục, nuôi dưỡng và chăm sóc các con. Thời gian trôi thật nhanh, ngày nào các bạn nhỏ còn bỡ ngỡ chập chững theo bố mẹ tới trường, giờ đã đứng trên bục mặc áo cử nhân. Hành trình đồng hành với phụ huynh và các bạn nhỏ là thời gian vô cùng tuyệt vời và đáng nhớ đối với GCA. Trong 5 năm qua, GCA đã là mái nhà thứ hai của các bạn nhỏ. GCA chúc các bạn sẽ có thật nhiều niềm vui và kết quả học tập cao ở cấp học mới. Mãi biết ơn các bạn nhỏ và bố mẹ.

[foogallery id=”12447″]
Xem thêm: