Hành trang cho trẻ vào lớp 1 cùng GCA

Hành trang cho trẻ vào lớp 1

Hành trang cho trẻ vào lớp 1 cùng GCA

Hành trang cho trẻ vào lớp 1 cùng GCA là gì? Vai trò của lớp tiền tiểu học? Làm thế nào để con tự lập? Làm thế nào để con bước ra khỏi vùng an toàn mà không chùn chân hay bỡ ngỡ?

Cùng GCA tìm hiểu kĩ hơn về chương trình Hành trang cho trẻ vào lớp 1 – Bước đệm vững chắc cho con trẻ tự tin và lớp 1.

Hành trang cho trẻ vào lớp 1 tại GCA
Hành trang cho trẻ vào lớp 1 tại GCA

Hành trang cho trẻ vào lớp 1

GCA khẳng định: Khoảng thời gian các em bước vào lớp 1 luôn là cột mốc đánh dấu bước chuyển mình quan trọng trong cuộc đời con trẻ, khi đây là lúc mà các em rời xa vòng tay cha mẹ để trưởng thành và khôn lớn hơn. Đối mặt với những điều mới lạ, các bạn nhỏ “tân binh” khó có thể tránh khỏi những bỡ ngỡ, rụt rè ban đầu.

Vì vậy, việc trang bị cho con những kiến thức thật tốt và một tinh thần vững chắc là một điều cần thiết mà mỗi bậc phụ huynh cần phải có để giúp con trẻ thêm vững vàng về mặt tâm lý.

Hành trang cho trẻ vào lớp 1 – Bệ phóng vững chắc cho con

Giai đoạn tiền tiểu học là giai đoạn trước khi bé bước vào tiểu học, thường là 5 tuổi và gần kề nhất là 3-6 tháng trước khi nhập học. Muốn cho bé sớm thích nghi với môi trường mới, bố mẹ cần giúp con làm quen với những hoạt động, khuôn khổ của môi trường tiểu học.

Vai trò của lớp Tiền tiểu học

Chuyển từ môi trường vui chơi, nhận biết mặt chữ, mặt số sang học hành nghiêm túc ở tiểu học, trẻ cần một khoảng thời gian chuyển tiếp vừa đủ để chuẩn bị đầy đủ tâm thế làm quen việc học. Bởi vậy, các lớp tiền tiểu học thật sự cần thiết. Những lớp học này không gò trẻ học một cách nhồi nhét, gượng ép về cách đánh vần, tính toán, viết chữ mà sẽ giúp trẻ làm quen với không khí lớp học, tư thế ngồi học, cách cầm bút, sự tập trung… Từ đây, sự hứng khởi khám phá điều mới mẻ, tinh thần ham học hỏi mới được khơi lên.

Chương trình Hành trang cho trẻ vào lớp 1 tại GCA

Chương trình Tiền tiểu học tại GCA ứng dụng dự án Tiền tiểu học của Viện Khảo thí – Bộ Giáo dục & Đào tạo đã được đưa vào giảng dạy cách đây gần 3 năm bắt đầu từ lứa tuổi Mẫu giáo Nhỡ và Mẫu giáo Lớn.

GCA thiết kế chương trình Tiền tiểu học với mong muốn chuẩn bị cho các con một tâm thế sẵn sàng, một tâm lý tự tin và niềm yêu thích học tập để vững vàng bước vào ngưỡng cửa cấp 1. Chương trình “Hành trang cho trẻ vào lớp 1” tại GCA được xây dựng với nội dung chú trọng việc rèn luyện các kỹ năng cần thiết cho trẻ, giúp trẻ làm quen với môi trường mới.

  • Từ từ làm quen với các hiệu lệnh, ngồi tập trung trong thời gian dài hơn cũng như các nề nếp cần có của học sinh tiểu học.
  • Nắm được chữ số, chữ cái, các nguyên tắc toán học cơ bản, ghép vần, vẽ chữ theo tọa độ…. giúp các con dễ dàng tiếp thu các bài học mới ở lớp1.
  • Chương trình cung cấp cho các kỹ năng cần thiết nhất để tạo nên một tâm thế hứng khởi, vui vẻ, tự tin bước vào lớp 1 cho các con: Làm quen với các bạn mới, kỹ năng đánh giá và giải quyết vấn đề, xử lý các cảm xúc tiêu cực của bản thân, làm việc nhóm…

Ba mẹ và các con hãy đến thăm GCA và chương trình Hành trang cho trẻ vào lớp 1 tại GCA để có một trải nghiệm tuyệt vời.