Giáo dục bảo vệ môi trường cho con

Giáo dục bảo vệ môi trường cho con

Cuộc sống phát triển ngày càng hiện đại, đời sống vật chất tinh thần của chúng ta ngày càng được cải thiện, tuy nhiên đối lập với đó là tình trạng ô nhiễm môi trường có những diễn biến phức tạp. Giáo dục trẻ bảo vệ môi trường chính là điều cấp thiết, hướng đến một môi trường “Xanh- sạch- đẹp- an toàn” cho chính các con.
🌳🌏 Vì sao phải giáo dục bảo vệ môi trường cho con?
Trái đất đang nóng lên từng ngày, biến đổi khí hậu, thiên tai liên miên, tình trạng ô nhiễm ở mức báo động đỏ. Vấn đề bảo vệ môi trường không còn là vấn đề riêng của một quốc gia mà còn là vấn đề cấp bách của toàn nhân loại.
Một trong những nguyên nhân cơ bản dẫn đến tình trạng ô nhiễm môi trường là sự thiếu hiểu biết, thiếu ý thức của con người. Vì vậy hiểu biết về môi trường và giáo dục ý thức bảo vệ môi trường mang tính cần thiết, cấp bách, có tính chiến lược toàn cầu. Các nhà khoa học đều cho rằng giáo dục bảo vệ môi trường cần được quan tâm đúng mức ngay từ lứa tuổi mầm non vì lứa tuổi này dễ dàng hình thành nề nếp thói quen, mang lại hiệu quả cao, tạo cơ sở cho việc hình thành nhân cách con người.
🌳🌏 Một số biện pháp giáo dục trẻ bảo vệ môi trường
Việc giáo dục bảo vệ môi trường cho trẻ mầm non là cung cấp những kiến thức sơ đẳng, cơ bản phù hợp với khả năng nhận thức của trẻ nhằm tạo ra thái độ và hành vi đúng đắn của trẻ đối với môi trường.
🌿 Giải thích cho trẻ hiểu những điều xảy ra xung quanh.
🌿 Dạy trẻ từ những hành động nhỏ nhất hàng ngày như:
1. Dạy bé tiết kiệm điện, nước.
2. Phân loại và vứt rác đúng nơi quy định.
3. Luôn khen ngợi và ủng hộ bé hành động vì môi trường.
Tại GCA, các bạn nhỏ được giáo dục nhiều hơn thế với thông điệp 5R: Renew (Gia hạn) – Refuse (Từ chối) – Reuse (Tái sử dụng) – Reduce (Giảm thiểu) – Recycle (Tái chế).
Bên cạnh đó là các hoạt động giáo dục như:
1. Làm gạch sinh thái Ecobrick
2. Làm giấy tái chế
3. Trồng cây xanh
4. Tái chế, tái sử dụng các đồ nhựa, thủy tinh.
Với tinh thần giáo dục xanh, vì một thế giới phát triển bền vững, GCA luôn hướng các con đến những hoạt động xanh và nhân văn nhất ❤
[foogallery id=”11977″]