GCA háo hức công tác đón trẻ quay trở lại trường

GCA háo hức sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường.

Ngay từ khi có công văn chỉ đạo số 1052/UBND-KGVX ngày 08/04/2022 của UBND thành phố Hà Nội về phương án cho học sinh, sinh viên đi học trở lại, Ban lãnh đạo, toàn bộ các Nhà trường trong hệ thống GCA, cùng các thầy cô giáo đã có những hành động kịp thời, triển khai kế hoạch đón trẻ.

                                                                                                                       GCA đã sẵn sàng đón trẻ trở lại trường.

“Ngay từ khi có thông báo, chúng tôi lập tức triển khai tổng vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ trường học”- Cô Trần Thị Lịch, Hiệu trưởng Trường mầm non GCA Ecohome 1.

Làm thế nào để vừa đón trẻ một cách thuận tiện, tạo điều kiện tốt nhất cho các con, đặc biệt phải đảm bảo an toàn sức khỏe, phòng chống dịch bệnh Covid chính là ưu tiên hàng đầu của lãnh đạo nhà trường.

Tất cả các cơ sở đã đường trang bị đầy đủ cơ sở vật chất phòng chống dịch theo nguyên tắc 5K trong bối cảnh mới để sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống.


Công tác lau dọn, khử khuẩn trường học đã được triển khai

Nhà trường xây dựng các kịch bản cụ thể trong từng trường hợp khi có học sinh F0, F1. Đào tạo cho giáo viên hiểu rõ các quy trình, cách xử lý khi phát hiện các trường hợp nghi nhiễm Covid-19.

GCA cũng đã triển khai phương án rà soát kế hoạch đi học của phụ huynh học sinh, tình trạng sức khỏe của các con trong thời gian qua và thời điểm hiện tại, phân luồng và có phương án triển khai tiếp đón một cách cụ thể, đảm bảo an toàn sức khỏe Covid 19 và kế hoạch học tập trong thời gian tới.

Quay trở lại trường sau một thời gian dài chắc chắn các con học sinh sẽ có nhiều bỡ ngỡ, vì vậy việc triển khai công tác trò chuyện, hướng dẫn phụ huynh trao đổi và nói chuyện với con về kế hoạch học tập và đi học trở lại cũng là điều mà GCA ưu tiên. Các phòng học cũng được những cô giáo thân thương của GCA trang trí lại, thêm mới các dụng cụ, tạo niềm vui, cảm hứng mới cho các con khi học trở lại.

Các chương trình chuyện môn giáo dục HKII năm học 2021-2022 cũng được điều chỉnh nhằm đảm bảo với kết quả đầu ra của từng độ tuổi, tăng cường các hoạt động bổ sung kiến thức và kỹ năng cho trẻ Mẫu giáo lớn, chuẩn bị tâm thế vào lớp 1; tăng cường các hoạt động thể chất để tăng cường sức khỏe.

Thực đơn là vấn đề mà cha mẹ nào cũng yên tâm. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh thường trực. GCA đã nhanh chóng xây dựng thực đơn phù hợp với từng độ tuổi, đa dạng thực phẩm và gia tăng các thực phẩm giàu vitamin khoảng chất, tăng cường đề kháng, đảm bảo an toàn trong chế độ ăn. Duy trì công tác rửa tay sạch sẽ với xà phòng, sát khuẩn tay cho học sinh ngày 4 – 5 lần, súc miệng bằng nước muối pha loãng cho học sinh sau tất cả các bữa ăn trong ngày.

Đặc biệt hơn hết, cơ sở vật chất và chương trình là những điều đã thay đổi. Nhưng để có thể triển khai và làm tốt điều đó, các giáo viên của GCA phải là người sẵn sàng nhất, dồi dào năng lượng nhất. Ngày hôm qua 11/04, Đội ngũ GCA đã triển khai buổi Kick Off Party trên tinh thần gặp gỡ, trao nhau những niềm vui với đồng nghiệp sau thời gian dài, đồng thời lên dây cót tinh thần, sự chủ động học hỏi, trau dồi chuyên môn và kỹ năng, quyết tâm thực hiện nhiệm vụ mới một cách xuất sắc. Một lần nữa hướng dẫn tập huấn cho các cô giáo và nhân viên công tác đón trẻ một cách chủ động và thuận tiện.

Với sự chuẩn bị nhanh chóng, kịp thời nhưng vô cùng chuyên nghiệp, chu đáo, GCA chắc chắn sẽ mang lại những niềm vui cho các con trong ngày đầu tiên quay trở lại trường, để cha mẹ yên tâm gửi con học tập và vui chơi trong thời gian tới.