Khi Giám khảo vòng 2 Học bổng “Tương lai Xanh” bỗng dưng trở thành “thí sinh” và những điều bất ngờ khi chấm giải…

Đến hẹn lại lên, Học bổng “Tương lai Xanh” của Hệ thống Giáo dục Genesis là một sân chơi được mong chờ không chỉ đối với các bố mẹ mà còn với các bạn Học sinh. Vậy điều gì làm cho Học bổng “Tương lai Xanh” được mong chờ đến như vậy? Liệu có phải là do giá trị hấp dẫn của các suất Học bổng hay còn vì lý do gì khác nữa? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua vòng 2 – đợt 1 của Học bổng “Tương lai Xanh” năm 2022 nhé!

Ban Giám khảo hay những nhân vật hoạt hình đáng yêu!?

Nếu như hình ảnh thường thấy của những thành viên Ban Giám khảo trong các kỳ thi học bổng đều là các thầy cô với những trang phục nghiêm túc thì Ban Giám khảo Học bổng “Tương lai Xanh” lại xuất hiện với những hình ảnh không thể thân thiện hơn. Cô Chu Cẩm Thơ xuất hiện với khẩu trang bạn hổ. Cô Mai Phương đáng yêu với mái tóc buộc nơ vàng cùng chiếc khẩu trang miệng gấu Pooh. Cô Lê Hường với đôi tai bạn ỉn Piglet dễ thương hay thầy Phan Anh với ánh mắt rạng rỡ chào đón Học sinh. Tất cả tạo nên một không khí thân thiện, thoải mái nhất để các em tự tin thể hiện bản thân, cá tính của mình.

“Con muốn thể hiện điều gì nào?”

Không bó buộc, gò bó trong những câu hỏi phỏng vấn cứng nhắc, sau khi làm quen với thí sinh, Ban Giám khảo thường hỏi các bạn nhỏ “con muốn thể hiện điều gì?”. Và điều bất ngờ chính là đôi khi những năng khiếu bố mẹ ghi trong bản đăng ký dự thi cho con lại… không phải những điều con muốn thể hiện lúc đó. Bởi vì vậy, chính bản thân Ban Giám khảo cũng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác đối với phần phỏng vấn và dự thi của Học sinh.

“Con đố các thầy cô….”

Việc Ban giám khảo đặt câu hỏi cho thí sinh là việc vô cùng quen thuộc trong bất kỳ cuộc thi nào. Tuy nhiên, trong Vòng 2 Học bổng “Tương lai Xanh”, có những thí sinh đã “làm khó” Ban Giám khảo khi đưa ra những thử thách bất ngờ cho các Thầy Cô. Và dĩ nhiên là khi không chuẩn bị tâm lý đi thi, các Thầy Cô cũng mất vài giây để định thần lại trước khi đưa ra những câu trả lời đến các bạn nhỏ. Vậy là chính các Thầy Cô cũng có trải nghiệm được làm thí sinh khi tham gia làm thành viên Ban Giám khảo của kỳ thi này rồi.

“Hành lý” các thí sinh mang vào phòng phỏng vấn nhiều nhất là gì?

Hành trang các thí sinh mang đến vòng 2 của Học bổng “Tương lai Xanh” chắc hẳn là những phần trình bày được chuẩn bị kỹ lưỡng tại nhà? Hoàn toàn không phải!

“Hành lý” đi cùng các thí sinh nhí vào phòng phỏng vấn thậm chí còn được tạo ra và thực hiện ngay tại Xưởng Sáng tạo Xanh – Green Makerspace của Genesis trong lúc chờ đến lượt. Từ những chất liệu tái chế được để sẵn trong xưởng, các bạn nhỏ đã vận dụng trí tưởng tượng, đôi bàn tay khéo léo để tạo thành những sản phẩm ấn tượng. Dù không chuẩn bị sẵn tại nhà bài thuyết trình, những phần chia sẻ về sản phẩm của các bạn nhỏ để lại nhiều cảm xúc cho các Thầy Cô.

Đây chỉ là một vài lý do tại sao Học bổng “Tương lai Xanh” lại hấp dẫn, thu hút sự quan tâm của các bậc Phụ huynh và Học sinh đấy vậy. 

Đợt 2 của Học bổng “Tương lai Xanh” vẫn tiếp tục mở đăng ký TẠI ĐÂY đến hết ngày 26/2/2022. Bố mẹ hãy nhanh tay đăng ký để con có cơ hội tham gia một sân chơi trí tuệ thú vị này nhé!