NHƯ HOA MÙA XUÂN – Hành trình đọc sách 2021 của GCA

NHƯ HOA MÙA XUÂN – Hành trình đọc sách 2021 của GCA

Ngày 20/1/2022, CLB Happy Reading GCA đã tổ chức Talk Online NHƯ HOA MÙA XUÂN – Hành trình đọc sách 2021 để cùng nhau nhìn lại chặng đường đọc sách trong năm 2021. Chương trình diễn ra với sự có mặt của hầu hết các thành viên và khách mời và đối tác.

Cốt lõi của một ngôi trường hạnh phúc đó là thầy cô giáo hạnh phúc. Cốt lõi của thầy cô giáo hạnh phúc là các thầy cô chuyển hóa trên 3 gốc rễ: Trí tuệ – Đạo đức – Nghị lực

“Không cần đốt Sách để phá hủy một nền văn hóa – Chỉ cần buộc người ta ngừng đọc sách mà thôi” – Mahatma Gandhi

Câu nói của Mahatma Gandhi như một lời cảnh tỉnh cho mỗi cá nhân, mỗi tế bào xã hội về sự phát triển của chính bản thân mình thì không thể thiếu việc đọc sách. Sách chính là giải pháp dung nạp Tri thức một cách hiệu quả, đồng thời là cách để nuôi dưỡng tâm thức về lâu dài. Sách chính là thức ăn của Tâm Trí.

SỨ MỆNH CỦA HAPPY READING GCA 

Tháng 12/2021, CLB Đọc sách Happy Reading đã ra đời với sứ mệnh:

  • Là nơi các thành viên/cá nhân GCA nuôi dưỡng Đạo đức – Trau dồi Trí Tuệ – Rèn luyện Nghị lực.
  • Nơi để mỗi cá nhân có thể biến những sự thay đổi, những khó khăn thành bàn đạp để học hỏi và phát triển cho chính bản thân mình.
  • Là nơi để mọi người quan sát, phân tích, đúc kết và luyện rèn những kỹ năng mới để thay đổi và ứng biến với mọi khó khăn trong cuộc sống.

Theo con số thống kê, CLB Happy Reading GCA đã diễn ra 7 buổi talk online với sự tham gia của 46 thành viên, 267 bài thực hành dưới nhiều hình thức khác nhau, gần 322 giờ đọc sách. Đặc biệt, nhóm dành cho thủ lĩnh các nhóm và các thành viên tích cực đã dậy 5h sáng rèn luyện Thân – Tâm – Trí cùng nhau. Tất cả tạo nên một nét văn hóa đọc sách tuyệt vời trong GCA nói riêng và cộng đồng nói chung. CLB Happy Reading đã tổ chức các buổi talk với những chủ đề: “Thắp lửa tìm mình”, “Ngày hội làm vườn”, “Đặt câu hỏi – Mở tư duy”, “Đúc kết sách bằng thơ ca”. Từ đây, đã có sự thay đổi diễn ra bên trong mỗi thành viên tham gia CLB Happy Reading theo hướng tích cực hơn.

Và câu lạc bộ Happy Reading chính là nơi để các thành viên GCA chuyển hóa, thay đổi để tốt hơn, để phát triển và học hỏi trên hành trình vươn tới thành công và hạnh phúc của mình. Đó chính là hành trình kiến tạo nên Trường học hạnh phúc với những thầy cô hạnh phúc, những người sẽ góp phần kiến tạo thêm những cha mẹ hạnh phúc, những em bé hạnh phúc trong tương lai.