Capital House: Tập huấn Phòng cháy chữa cháy cho cán bộ tại EcoCity Premia Buôn Ma Thuột

Sáng thứ bảy, ngày 08/01/2022, tại dự án EcoCity Premia, km 7, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Tân An, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, chương trình Tập huấn thực hành diễn tập Phòng cháy chữa cháy (PCCC) và Cứu nạn cứu hộ (CNCH) cho toàn thể các cán bộ tại Ban quản lý dự án, nhà thầu thành viên giám sát của chủ đầu tư thuê, cùng các đơn vị nhà thầu thi công tại dự án EcoCity Premia.

Buổi tập huấn nhận được sự quan tâm của toàn bộ các cán bộ tham dự.

Nhận biết được tầm quan trọng và cần thiết của việc PCCC tại dự án, Ban Quản lý dự án EcoCity Premia đã tổ chức buổi tập huấn diễn tập PCCC và CNCH, cũng như PCCC cơ sở thường xuyên định kỳ 2 lần/năm nhằm trang bị thêm kiến thức, nâng cao hiểu biết và rèn luyện các kỹ năng giúp cán bộ đang công tác tại công trường dự án hạn chế tối đa, tránh được các hiểm họa cháy nổ có thể xảy ra.

Đây là lần thứ năm, chương trình Tập huấn thực hành diễn tập PCCC và CNCH được tổ chức tại dự án EcoCity Premia. 

Cán bộ PCCC đang phổ biến các kiến thức xung quanh vấn đề PCCC.

Tại buổi tập huấn, các cán bộ đang công tác tại dự án EcoCity Premia đã được lực lượng PCCC tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về PCCC, lập phương án diễn tập hướng dẫn cách dập tắt đám cháy, cách thoát nạn và phòng chống cháy nổ tại dự án.

Sau khi chia sẻ lý thuyết, các cán bộ được thực hành diễn tập PCCC, đám cháy thật được tạo ra và các cán bộ được hướng dẫn sử dụng các thiết bị PCCC tại chỗ để dập tắt đám cháy.

Các cán bộ được thực hành tại chỗ với đám cháy giả.

Trong khi đó, đội PCCC cơ sở tại dự án EcoCity Premia cũng đã tổ chức diễn tập với 1 đám cháy giả. Các đơn vị phối hợp một cách bài bản hợp lý để sẵn sàng đối phó với bất kỳ sự cố cháy nổ nào có thể xảy ra, tránh tối đa hậu quả về người và của. Kết thúc đợt tập huấn, các cán bộ tại dự án Ecocity Premia đã thấy được tầm quan trọng của công tác PCCC, biết cách sử dụng phương tiện chữa cháy được trang bị, kiến thức về sử dụng ga, cũng như cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố, nâng cao kiến thức Phòng chống cháy nổ tại dự án. Qua đó, chủ động trong công tác PCCC khi có sự cố cháy nổ xảy ra. Từ đó, giám sát, nâng cao hiệu quả trong công tác tuyên truyền thông tin PCCC và CNCH đến các cư dân tương lai của EcoCity Premia.