CUỘC HỘI NGỘ CỦA NHỮNG NGƯỜI YÊU SÁCH TẠI GCA

CUỘC HỘI NGỘ CỦA NHỮNG NGƯỜI YÊU SÁCH TẠI GCA

Tại GCA, trong ngày 6/1/2022 đã diễn ra chương trình TALK ONLINE hội ngộ giữa những người yêu sách và tác giả sách “Hạnh phúc dẫn lối thành công” với chủ đề: ĐẶT CÂU HỎI – MỞ TƯ DUY.
Mấy ai đọc sách mà được gặp Tác giả – người đã dành rất nhiều tâm tư tình cảm, thời gian, trí tuệ và cả mồ hôi để viết nên những câu chữ, nét từ đi vào lòng bạn đọc. Mấy ai có cơ hội ngồi đàm đạo, nghe kiến giải về những lý do tại sao tác giả lại viết sách về chủ đề này, tại sao chương này lại là nói về những câu chuyện này mà không phải một câu chuyện nào khác.
Thật vô cùng là hữu duyên đối với những người yêu sách ở GCA, đêm qua, vừa được gặp 2/3 tác giả của cuốn sách “Hạnh phúc dẫn lối thành công” Mr. Minh Thành và Ms. Kim Chi. Vừa được lắng nghe chuyện đời chuyện người, chuyện viết sách của các tác giả. Bên cạnh đó còn là những câu chuyện, những tình huống “dở khóc dở cười” chỉ có thể có của nghề giáo viên mầm non khi cùng nhau ôn lại, kiến giải nội dung từng chương sách, vừa là phút giây ôn lại những khoảnh khắc “hạnh phúc” trong quá trình làm nghề, vừa là những đúc kết sâu sắc mà gần gũi để học hỏi và phát triển bản thân.

CHIA SẺ NHỮNG ĐIỀU Ý NGHĨA TỪ SÁCH

Trên hành trình dài tham gia câu lạc bộ sách Happy Reading GCA, các thành viên đã trải qua rất nhiều nội dung về sách: Kiến giải bìa sách, Kiến giải nội dung từng chương… và trong chương trình hội ngộ  lần này, các tác giả đã chia sẻ góc nhìn về những nội dung đó lại mới mẻ và ý nghĩa làm sao.
Ít ai biết được Màu xanh bình yên của bìa sách tượng trưng cho Well being – Cuộc sống An lạc. Giống như sự thoải mái, bình yên khi đi giữa trời nắng mà lạc vào con đường đầy tán cây. Hay hình ảnh cánh chim mải miết bay về hướng mặt trời là đích đến yêu thương, hạnh phúc, nơi mà ánh nắng đang lan tỏa khắp chốn nhân gian lại xuất phát từ một hình ảnh có thật 100%, trong một khoảnh khắc hạnh phúc bất chợt của chính tác giả.
Tác giả cuốn sách Hạnh phúc dẫn lối thành công chia sẻ: Để đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Thành công có trước hay hạnh phúc có trước hay là sự song hành” thực sự sẽ mất rất nhiều gian và trải nghiệm của mỗi chúng ta. Hạnh phúc và thành công là gì sẽ tùy thuộc vào quan điểm mỗi người. Nếu ta coi thành công là gì đó lớn thì phải chính ta cần thời gian, sự nỗ lực và phát triển cực kỳ nhiều để đạt được và nếu chúng ta coi hạnh phúc là những điều nhỏ nhoi bình dị hằng ngày trong từng phút giây thì câu trả lời hạnh phúc sẽ đến trước. Nếu ta coi thành công là những điều đơn giản, theo từng mốc thời gian ngắn thì ta sẽ có nhiều thành công, và nếu chúng ta xem hạnh phúc là những điều lớn lao, to lớn thì câu trả lời thành công là tới trước.
Có một loại năng lực để nhìn nhận ra chính bản thân lúc nào là hạnh phúc và thành công, chúng ta cần phải chậm lại, trải nghiệm nhiều hơn thì mới có thể học hỏi được. Với tác giả thì thành công nó là đích đến, trên quá trình hướng đến mục tiêu đó sẽ có rất nhiều, vô vàn những khoảnh khắc chúng ta đạt được một điều gì, một niềm vui nho nhỏ thì đó chính là khoảnh khắc hạnh phúc.
Cũng đừng hỏi “Ý nghĩa cuộc đời tìm ở đâu, tìm như thế nào?” Bởi vì Ý nghĩa cuộc đời do chính ta tạo ra, Create meaning not find meaning. Tự mình tạo nên ý nghĩa chứ không phải đi tìm, ý nghĩa sẽ đúng trong một thời điểm đó và nó phụ thuộc vào ta trong thời điểm đó, vì vậy hay tự vẽ nên ý nghĩa cuộc đời mình, hài lòng và biết ơn với những gì đang có hiện tại thay vì mải miết đi tìm một điều lớn lao, xa vời.
Chương trình lần này, với sự chia sẻ từ hai phía độc giả và tác giả sách đã mang đến nhiều những câu chuyện mà có thể đúc kết như câu chuyện về những cái ôm chất lượng, và 4 từ khóa “Tiến – Dừng – Lùi- Hút” hay câu chuyện cổ vũ ước mơ của con trở thành thợ sửa xe, người bán bỏng ngô…. như thế nào để vẫn nuôi dưỡng được ước mơ và tôn trọng con.

HỨA HẸN NHỮNG CHƯƠNG TRÌNH HẤP DẪN

Với những kết quả ấn tượng mà chương trình mang đến cùng với phản hồi tích cực từ phía các thành viên, Câu lạc bộ  sách Happy Reading GCA quyết định sẽ có thêm một số buổi chia sẻ chuyên sâu hơn về sách, những nội dung mà các thành viên muốn được đào sâu và làm rõ hơn nữa. Hi vọng, câu lạc bộ sách Happy Reading GCA sẽ ngày càng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng, tạo nên một cộng đồng yêu thích sách.