Tập đoàn Capital House tham dự Webinar “Cities For People” – Thành phố cho mọi người: Nhân văn, sống khỏe & bền vững

Sáng thứ sáu, ngày 29/10/2021, Đại diện Tập đoàn Capital House đã tham gia sự kiện webinar online với chủ đề “Thành phố cho mọi người” (Cities For People): Công bằng, Sống khỏe và Nhân văn đã được tổ chức. Đây là cơ sở để tư vấn cho chính quyền về những quyết sách trong quy hoạch thành phố và chuẩn bị tốt hơn cho cộng đồng trước những bất ổn trong tương lai. 

Chương trình có sự tham gia của các nhà quy hoạch, nhà thiết kế, nhà hoạch định chính sách, nhà xã hội học, nhà đầu tư, đến cùng nhau và thảo luận về chủ đề: Tương lai của các thành phố: Làm thế nào để đô thị trở nên công bằng, sống khỏe và nhân văn. 

Đại diện Tập đoàn Capital House, Ông Nguyễn Tùng Lâm – Giám đốc Quy hoạch & Nghiên cứu thị trường cũng đã chia sẻ: “Thực trạng nhà ở xã hội hay nhà ở công nhân mới chỉ dừng ở việc bán nơi ở mà chưa thực sự chú trọng đến không gian sống hay các tiện ích sống cho người ở. Đối với các dự án do Tập đoàn Capital House, các dự án nhà ở xã hội vẫn được chú trọng ngay từ khâu quy hoạch, thiết kế để mang đến không gian sống thoáng đãng, cùng với đó là dành quỹ đất cho không gian xanh và phát triển các tiện ích sống như trường học, khu vui chơi… Tuy nhiên, vấn đề ở chỗ triển khai kịp thời và đồng bộ hóa trong toàn xã hội là khó vì không phải chủ đầu tư nào cũng chú trọng đến điều đó.”

Tại sự kiện, lần lượt các vấn đề về tổng quan về ảnh hưởng của đại dịch đến quy hoạch & phát triển đô thị, Thiết kế nhà ở sau đại dịch đã được các chuyên gia cùng nhau đưa ra phân tích, nêu hiện trạng và tìm giải pháp. 

Đặc biệt, chủ đề: Tương lai của các thành phố: Làm thế nào để đô thị trở nên công bằng, sống khỏe và nhân văn đã được các chuyên gia hào hứng chia sẻ, đưa ra các luận điểm, case study trong nước và các nước trong khu vực cũng như quốc tế với mục tiêu định hình lại các thành phố để trở nên bền vững, hòa nhập và lành mạnh hơn cho các thế hệ sau.

Đáng lưu ý là có mối liên quan chặt chẽ giữa việc hình thành các nơi ở tập trung đông dân cư với những số liệu báo cáo về người nhiễm covid-19 lây lan nhanh trong cộng đồng. Các chuyên gia nhấn mạnh, từ những bài học từ các nước Ấn độ, Hàn Quốc, Trung quốc, v.v… thì để thành công, tái phát triển nhà ở cần kiến tạo các chính sách chiến lược hợp lý nhằm gia tăng nguồn lực thực hiện.